Cách phân biệt đâu là hạt bí tết đã bị ngâm hóa chất?

Trần Hữu Nghĩa
Th 2 29/10/2018

Thời gian gần đây, ngoài các loại hạt khô như hạt dưa, hạt hướng dương, hạt óc chó,... hạt bí là một trong các loại hạt khô có lượng tiêu thụ khá cao trên thị trường. Bởi trong hạt bí cung cấp nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe con người.

Chính vì lượng tiêu thụ cao nên hiện nay nhất là vào dịp Tết, lại xuất hiện nhiều loại hạt bí ngâm hóa chất không rõ nguồn gốc, đặc biệt là những tác hại sức khỏe không lường cho người tiêu dùng mà những hạt bí này mang lại.

Để giữ hạt bí được tươi lâu, các cơ sở sản xuất không ngại việc dùng chất bảo quản quá liều lượng, tiêu thụ hạt bí từ những chỗ này lâu dần sẽ làm tổn hại đến cơ thể gây ra các triệu chứng nguy hiểm dẫn đến ung thư. Không chỉ thế để bắt mắt người tiêu dùng các cơ sở này còn ngâm hóa chất tạo màu, nếu tiếp xúc với vỏ hạt bí các chất độc hại sẽ ngấm vào cơ thể người dùng lâu dần sẽ sinh bệnh tổn hại sức khỏe.

Để không phải lo sợ khi lựa chọn hạt bí để dùng vào những dịp lễ Tết hay tiếp đãi khách, dưới đây là một số cách phân biệt hạt bí đã bị ngâm hóa chất và hạt bí an toàn.

Khi mua hạt bí, để đảm bảo an toàn chất lượng bạn nên quan sát kỹ hạt bí

Hạt bí không bị ngấm hóa chất có kích thước rất nhỏ, hình dáng không đều nhau, viền vỏ hạt bí rất rõ ràng không bị đứt.

Nên chọn những hạt có màu trắng hơi ngả vàng, không nên chọn những loại hạt bí có màu trắng ngà hoặc màu vàng óng.

Ngoài ra đối với hạt bí không bị ngâm hóa chất có hương thơm rất đặt trưng với vị ngọt bùi và béo, còn những hạt bí bị ngâm hóa chất thường sẽ ít hoặc không có hương vị đặc trưng.

Để lựa chọn hạt bí an toàn bạn cần xem rõ thông tin nguồn gốc cơ sở sản xuất và hạn sử dụng hạt bí trên bao bì.

Nếu muốn trở thành người tiêu dùng thông minh thì bạn hãy sáng suốt trong việc cân nhắc và quan tâm đến sự an toàn, lựa chọn sản phẩm tiêu thụ một cách kỹ lưỡng đạt chất lượng đảm bảo cho sức khỏe cả gia đình bạn nhé!

HatduaPhuocThanh.vn là nơi uy tín để bạn có thể yên tâm lựa chọn hạt bí tiêu thụ ngày Tết một cách an toàn đảm bảo chất lượng vượt trội.