8 loại thực phẩm ít calo để dù ăn no vẫn giữ dáng.

Thuỷ Tiên
Th 7 04/11/2023

Muốn được thoả sức ăn uống nhưng không cảm thấy ăn năn với vóc dáng? Hãy lựa chọn những loại thực phẩm cung cấp ít calo nhưng vẫn có thể giúp bạn no lâu để lấp đầy khoảng trống của chiếc dạ dày. Đó là những loại thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ. Chúng cũng thường là những món thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cùng Phước Thành tìm hiểu về những loại thực phẩm này nhé!

  • Rau

Dẫn đầu trong các loại thực phẩm ít calo đó chính là rau. Cách đơn giản nhất để loại bỏ calo dù vẫn bổ sung nhiều dưỡng chất, chất xơ và vitamin cho cơ thể chỉ có thể là bổ sung thêm rau vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Sau 6h chiều nếu cơ thể bạn thấy đói bạn chỉ nên ăn rau để giữ dáng, tuy nhiên bạn có thể thêm vào rau đa dạng các loại nước sốt để tăng hương vị tránh gây nhàm chán khi ăn.

  • Bí đỏ

Bí đỏ có rất tỉ lệ calo trên thể tích rất ít (khoảng 26 calo trên 100 gam). Nó còn chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu.

Bí đỏ sẽ là lựa chọn tốt để thay thế cho các loại tinh bột, ví dụ gạo hay khoai tây. Bạn có thể nướng áp chảo, hấp hoặc chiên không dầu. Ngoài ra, súp bí đỏ là một món ăn thực sự thỏa mãn vị giác mà lại không khiến bạn phải lo lắng về vóc dáng.

  • Yến mạch

Để ăn sáng lành mạnh, hãy bỏ qua các món cereal nhiều đường, và chuyển sang ăn dùng món yến mạch nguyên chất. Đây là loại ngũ cốc giàu xơ, có khả năng hấp thụ nước cao, có chỉ số glycemic thấp, không khiến hàm lượng đường huyết tăng đột biến, tạo nên một bữa ăn đầy đủ chất lại no lâu.

  • Trứng

Cần một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ giàu protein? Hãy nấu một quả trứng. Trứng là một thực phẩm giàu protein và chỉ cung cấp 75 calo trong 7 gam protein. Trứng là một thực phẩm dễ tìm và dễ chế biến. Bạn có thể nấu món ăn đa năng này theo nhiều cách ngon miệng, từ trứng tráng đến trứng luộc.

Nhiều người thường chỉ ăn lòng trắng trứng và bỏ qua lòng đỏ vì sợ hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, một tuần ăn đến 7 lòng đỏ trứng vẫn an toàn cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra trong lòng đỏ trứng đầy chất béo có lợi cho sức khỏe.

  • Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe đường ruột. Một cốc sữa chua yến mạch là bữa sáng đủ chất để bạn bắt đầu ngày mới khỏe khoắn.

Tuy nhiên, hãy tránh xa các loại sữa chua có thêm đường vì chúng có thể cung cấp nhiều calo hơn bạn mong muốn. Một hộp sữa chua không đường chỉ chứa tầm 86 calo. Bạn cũng có thể chọn sữa chua Hy Lạp, giàu protein hơn các loại thông thường.

  • Nấm

Nấm chứa 90% nước và có rất nhiều chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm, bao gồm chất phytochemical, chất chống oxy hóa và chất xơ gọi là beta-glucan. Bổ sung nấm vào bữa ăn hàng ngày là cách đơn giản để tăng cường dinh dưỡng dù không cần phải nấu ăn phức tạp.

Tuy nhiên, mỗi loại nấm khác nhau có sự khác biệt về dưỡng chất khác nhau. Bạn nên dùng nhiều loại nấm khác nhau, ví dụ nấm rơm, nấm tai mèo, nấm sò…

  • Thịt

Nếu bạn là người thích ăn thịt, các loại thịt nạc như ức gà, thịt lợn nạc, và cá hồi là những lựa chọn phù hợp. Chúng có hàm lượng calo thấp, nhưng lượng protein dồi dào và có ít chất béo hơn thịt đỏ.

  • Trái cây

Chúng ta biết rằng phải ăn đủ trái cây để bổ sung đủ chất khoáng và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng ít calo. Sầu riêng và bơ (avocado) là một số ví dụ. Chúng chứa chất béo lành mạnh, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều.

Thay vào đó, nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn ít calo để dùng hàng ngày, hãy chọn những loại có chứa nhiều nước. Ví dụ như dưa hấu, cam quýt, các loại quả mọng (dâu tây, dâu rừng) và mận.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành