3 CÁCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CŨ MÀ SHOP NÀO CŨNG ÁP DỤNG ĐƯỢC

Thuỷ Tiên
Th 6 01/12/2023

Đối với các shop online, việc chăm sóc khách hàng cũ cũng phải tận tâm như chăm sóc khách hàng mới. Đây là chiêu thức 'bí mật' giúp nhiều shop nâng cao uy tín và duy trì doanh thu ổn định trong mọi tình huống. Nếu chủ shop vẫn chưa biết cách chăm sóc khách hàng cũ làm sao để hiệu quả tối đa, cùng Phước Thành tham khảo ngay 3 tips dưới đây nhé!

Duy trì tương tác, trao đổi với khách hàng thường xuyên

Đây là cách giúp shop tạo ấn tượng hiệu quả với khách hàng. Giữa hàng trăm tên shop khác, họ vẫn có thể nhớ đến thương hiệu của shop thật rõ ràng và lâu dài, từ đó tăng khả năng họ quay trở lại mua hàng trong những lần tiếp theo.

Theo đó, shop có thể gửi email, tin nhắn hoặc gọi điện để trao đổi với khách hàng về nội dung:

  • Sau quá trình sử dụng sản phẩm, Anh/Chị có hài lòng không?

  • Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm (chẳng hạn cách sử dụng, bảo quản…), Anh/Chị cứ liên hệ, shop sẵn lòng giải đáp cùng Anh/Chị.

Tuy nhiên, điều lưu ý quan trọng là shop cần có kịch bản chuyên nghiệp, nhanh gọn để tránh làm phiền khách hàng.

Kết nối với khách hàng cũ thường xuyên là cách để shop tạo ấn tượng tốt, khiến họ trở thành

Kết nối với khách hàng cũ thường xuyên là cách để shop tạo ấn tượng tốt, khiến họ trở thành khách hàng trung thành - mua sắm nhiều lần.

Triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng cũ

Cách này giúp khách hàng cũ thấy rằng họ được trân trọng, họ được hưởng nhiều ưu đãi độc quyền từ shop, đồng thời thúc đẩy họ quay trở lại mua sắm và gia tăng doanh thu cho shop. Mách shop vài chiêu thức nhé:

  • Gửi tặng hàng mẫu (sampling) cho khách hàng dùng thử: Điều này khiến khách hàng vừa thích thú vì được dùng sản phẩm mới hoàn toàn free, vừa thúc đẩy họ quay trở lại mua sản phẩm mới sau khi đã dùng sampling.
  • Dành tặng voucher giảm giá cho những đơn hàng lần sau: Đây là tờ phiếu hoặc mã code ưu đãi giảm giá hoặc nhận quà tặng khi mua sắm tại shop trong những lần sau. Ở góc độ của shop sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Còn ở góc độ của khách hàng thì tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Tích điểm và quy đổi điểm cho khách hàng thân thiết: Đây là hình thức marketing hiệu quả, tạo niềm tin với khách hàng. Với mỗi giá trị đơn hàng nhất định, khách hàng sẽ tích lũy một đơn vị điểm. Khi đạt mức điểm nhất định, khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi từ shop mà người mua bình thường không có.

Sale là gì? Thông tin liên quan đến nghề Sales

Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng cũ thật chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng là người đại diện của shop. Do đó mỗi nhân viên cần được đào tạo để có kỹ năng giao tiếp tốt, tư vấn tận tâm và trung thực. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết hoặc mùa mua sắm (như Black FridayFlash Sale,...) sẽ có nhiều khách hàng liên hệ shop để tư vấn, trong đó có cả khách hàng cũ. Khi đó, shop cần giải đáp nhanh chóng, ứng biến linh hoạt và có thái độ chuyên nghiệp để không đánh mất khách hàng.

Đồng thời, shop có thể áp dụng phần mềm bán hàng và chăm sóc khách hàng để quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn, hoặc gửi tin nhắn tự động để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Hãy theo dõi Hạt Dưa Phước Thành để có thêm kiến thức, những công dụng tuyệt vời của những loại hạt dinh dưỡng trong đời sống thường ngày bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa bởi Hạt Dưa Phước Thành